Cập nhật: 23/05/2024 16:40:00
Xem cỡ chữ

Tiếp tục ngày làm việc thứ 4, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Trong sáng 23/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Dương Văn An, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc, Tổ trưởng Tổ Đại biểu Quốc hội số 5 gồm các đơn vị: Vĩnh Phúc, Lào Cai, Quảng Nam và Kiên Giang đã tham gia thảo luận tại Tổ về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024; công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2023; kết quả thực hiện các mục tiêu quốc gia về bình đẳng giới năm 2023.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc đánh giá cao kết quả trong việc lãnh chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH của Chính phủ những tháng đầu năm 2024 qua đó kinh tế vĩ mô ổn định, đặc biệt là lạm phát tiếp tục được kiểm soát, nhiều chỉ tiêu, chỉ số tăng hơn so với cùng kỳ, đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện. Đại biểu quốc hội cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại và những vấn đề đặt ra, đề nghị Chính phủ tiếp tục có những giải pháp, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn thành đạt và vượt các mục tiêu đề ra năm 2024.

Đồng tình với nhiệm vụ, giải pháp trong báo cáo của Chính phủ, đại biểu Trần Văn Tiến, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị cần tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh và hoạt động doanh nghiệp; Ban hành kịp thời các văn bản dưới luật, các văn bản hướng dẫn thực hiện các Luật khi có hiệu lực, đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất; Tăng cường công tác kiểm tra, chống thất thu thuế và đẩy mạnh việc cổ phần hóa và thoái vốn tại các doanh nghiệp Nhà nước; Quan tâm hơn nữa đối với công tác an sinh xã hội, phúc lợi công cộng, từng bước cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng thuộc diện chính sách.

Chiều cùng ngày, các đại biểu thảo luận ở hội trường về kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Thành viên Chính phủ và các cơ quan, cá nhân liên quan giải trình, làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội quan tâm.

Ngọc Anh